BÁO CÁO KẾT QUẢ, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2023

Đăng lúc: 00:00:00 26/04/2023 (GMT+7)

 ỦY BAN NHÂN DÂN TP SẦM SƠN         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

     TRƯỜNG MN QUẢNG CHÂU                                Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

         Số 11 /BC-TrMNQC                                 Quảng Châu, ngày 26 tháng 04 năm 2023

 

BÁO CÁO

 KẾT QUẢ, TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2023

 

Thực hiện Kế hoạch số 1638/KH-UBND ngày 18/4/2023 của UBND thành phố Sầm Sơn về việc triển khai Ngày sách và Văn hoá đọc năm 2023;

           Thực hiện Công văn số: 220/CV-PGDĐT, ngày 19 tháng 04 năm 2023 V/v tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc năm 2023;

- Căn cứ nhu cầu và tình hình thực tế của trường Mầm non Quảng Châu về thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2022-2023;

           - Căn cứ vào cơ sở vật chất nhà trường, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi của các nhóm lớp.

           Trường mầm non Quảng Châu báo cáo Kết quả, triển khai thực hiện Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2023 như sau:

 

I. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Nhà trường đã tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khối mẫu giáo 5 tuổi  hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng về thực hiện Ngày sách và Văn hoá đọc năm 2023 với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”

2. Nhà trường đã họp Hội đồng và giao cho các tổ chuyên môn phối hợp với các đồng chí giáo viên chủ nhiệm các lớp, xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo 4 tuổi, 5 tuổi làm quen với việc đọc sách truyện tranh tại góc thư viện của nhà trường, đảm bảo thu hút đông đảo học sinh tất cả các khối lớp mẫu giáo 4 tuổi, 5 tuổi được tham gia đọc sách truyện tranh tại góc thư viện.

3. Thời gian tổ chức: Nhà trường phát động từ thứ 2 ngày 22/4/2023 đến hết  thứ thứ 5 ngày 05/5/2023.

Địa điểm: Tổ chức trong khuôn viên khu vực cầu thang hai dãy nhà tầng

+ Nhà trường đã giao cho các đồng chí giáo viên khối mẫu giáo nhỡ và mẫu giáo bé chịu trách nhiệm thu thập, quyên góp, trang trí góc thư viện khu vực cầu thang dãy nhà 2 tầng 10 phòng học;

+ Nhà trường đã giao cho các đồng chí giáo viên khối mẫu giáo lớn và giáo viên dạy nhà trẻ chịu trách nhiệm thu thập, quyên góp, trang trí góc thư viện khu vực cầu thang dãy nhà 2 tầng 6 phòng học;

4. Nhà trường đã phát động đến toàn thể các bậc phụ huynh và các đồng chí cán bộ giáo viên, nhân viên trong đơn vị về phong trào quyên góp sách truyện tranh, giành cho trẻ mẫu giáo, sách truyện cổ tích trẻ mầm non, sách thơ, sách truyện tranh thiếu nhi... để xây dựng góc “thư viện của bé” năm 2023.

5. Nhà trường đã phát động các đồng chí giáo viên chủ nhiệm các nhóm lớp mẫu giáo 4 tuổi, 5 tuổi tích cực thực hiện giới thiệu sách truyện tranh và tổ chức cho học sinh được kể chuyện truyện cổ tích theo tranh.

6. Nhà trường cũng đã đầu tư mua sắm các quyển tranh truyện, sách tranh thơ giành cho tất cả các độ tuổi trẻ mầm non trưng bày ở góc “thư viện của bé” để các cháu học sinh ở các lứa tuổi mầm non được xem và kể truyện theo hình ảnh minh họa trong tranh.

Trên cơ sở nhiệm vụ năm học căn cứ Kế hoạch chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sầm Sơn, trường mầm non Quảng Châu đã triển khai thực hiện hiệu quả và xin báo cáo kết quả thực hiện “Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2023” về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo quy định./.

Nơi nhận:                                                             HIỆU TRƯỞNG

- PGD&ĐT TP Sầm Sơn (để b/c);                                                  (Đã ký)

- BGH trường MN Quảng Châu (để t/h);

- Lưu: VT./.

                                                                         

                                                                    Nguyễn Thị Thanh Hà